Thực tế, có rất nhiều lý do để niềng răng hỏng, trong đó có cả từ phía bác sĩ thực hiện và phía khách hàng. Nếu bạn đang cần thêm thông tin để quyết định niềng răng ở đâu thì hãy đọc bài viết này. Bởi nó sẽ giúp bạn hình dung được biểu hiện của niềng răng bị hỏng và nếu bị hỏng thì có niềng tiếp được không. Cùng bắt đầu nhé!

Các biểu hiện và nguyên nhân của 1 ca niềng răng hỏng

Để hiểu các biểu hiện 1 ca niềng răng không thành công, ta cần hiểu niềng răng là gì. Theo thạc sĩ – bác sĩ Trần Đức Trinh, niềng răng là phương pháp tác động lực nhẹ liên tục lên răng thông qua hệ thống khí cụ hoặc hàm nhựa để đưa răng về đúng vị trí, khắc phục khuyết điểm gương mặt và nụ cười. Từ định nghĩa là, ta có thể thấy được lực là yếu tố quan trọng khi niềng răng. Như vậy có nghĩa là nếu lực tác động lên răng không phù hợp, thì sẽ dẫn đến hỏng răng. 

Không phải ca niềng răng nào cũng thành công
Không phải ca niềng răng nào cũng thành công

Dưới đây là một số biểu hiện của 1 ca niềng răng hỏng

Lồi chân răng khi niềng răng: Nếu bạn sờ thấy chân răng của mình lồi ra bên ngoài và thấy ê buốt khi uống nước nóng/lạnh thì chắc chắn bạn đã lồi chân răng. Lồi chân răng là biến chứng rất nguy hiểm và rất khó sửa chữa. Đôi khi 6 tháng – 1 năm cũng chưa thể khắc phục được hết tình trạng này. 

Nguyên nhân: 

  • Bác sĩ không điều khiển và kiểm soát được lực khi niềng răng
  • Hệ thống mắc cài được lựa chọn ban đầu không phù hợp, có thể khí cụ không chính hãng.

– Tiêu xương hàm khi niềng răng: Chỉ có thể thấy tình trạng này khi chụp x quang

Nguyên nhân: 

  • Là kết quả của quá trình huỷ cốt bào – quá trình tất yếu khi niềng răng.
  • Do bị viêm trong quá trình niềng răng
  • Bác sĩ không điều khiển và kiểm soát được lực khi niềng răng

– Lệch mặt sau niềng răng: Nếu sau khi niềng răng mới xuất hiện tình trạng này thì nguyên nhân là do kỹ năng và kinh nghiệm của bác sĩ, bác sĩ đã không kiểm soát được lực kéo răng.

Niềng răng xong bị lệch hàm: Nếu sau khi niềng răng mới xuất hiện tình trạng này thì do nguyên nhân là do bác sĩ đã không chuẩn đoán chính xác hoặc không đủ kiến thức để phát hiện các vấn đề khách hàng đang mắc phải.

Có thể thấy rằng, bác sĩ thiếu kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trình trạng niềng răng hỏng. Do đó, tìm và chọn được bác sĩ uy tín, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thực chiến là yếu tố quyết định tỉ lệ thành công của ca niềng răng. 

Có nên niềng răng lần 2 không?

Nên tìm đến nha kha uy tín để thực hiện niềng răng lần 2
Nên tìm đến nha kha uy tín để thực hiện niềng răng lần 2

Để cải thiện các biểu hiện của một ca niềng răng thất bại, bạn nên tìm đến bác sĩ uy tín để niềng răng lần 2. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công của ca niềng răng thứ 2 rất thấp bởi có nhiều tình trạng răng miệng cần thời gian để khắc phục, thậm chí không để khắc phục được. 

Ở Hà Nội thì nên niềng răng ở đâu?

Một trong những ca niềng răng khó mà Beauty Dental đã thực hiện 
Một trong những ca niềng răng khó mà Beauty Dental đã thực hiện

Niềng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội? Theo Ths.Bs Trần Đức Trinh, chuyên môn và kỹ năng của bác sĩ phụ trách quyết định 70% sự thành công của một ca niềng răng. Do đó, bác sĩ Trinh cùng đội ngũ chuyên môn của Beauty Dental luôn dành nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi và tham gia các khoá học để cập nhật các kỹ thuật mới, có thêm kinh nghiệm mới. 

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cùng hệ thống máy móc của phòng nha cũng quyết định nhiều sự thành công của một ca niềng răng. Do đó, Beauty Dental đã đầu tư những máy móc hiện đại chuẩn quốc tế để phục vụ cho khách hàng của mình. 

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu về tình trạng niềng răng hỏng cũng như biết cách chọn được bác sĩ và nha khoa uy tín để tiến hành cải thiện tình trạng răng miệng, tìm lại nụ cười tươi cùng nét mặt duyên dáng. Vui lòng gọi hotline 0908 598 398 của Beauty Dental để tư vấn các vấn đề liên quan đến niềng răng và niềng răng trả góp. Beauty Dental luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình nụ cười vượt thời gian!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *