Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha phổ biến được đông đảo khách hàng lựa chọn. Vậy phương pháp này tác động lên răng như thế nào? Sự thay đổi của răng qua từng giai đoạn niềng ra sao? Làm sao để nhận dạng phòng nha và bác sĩ uy tín? Mời các bạn cùng Beauty Dental tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Răng di chuyển như thế nào khi niềng răng?

Bác sĩ luôn trao đổi trước với khách hàng về thời gian niềng răng 
Bác sĩ luôn trao đổi trước với khách hàng về thời gian niềng răng

Theo cơ sở niềng răng bác Trinh Beauty Dental, khi niềng răng mắc cài kim loại, bác sĩ sẽ tác dụng nhẹ và liên tục lên răng thông qua hệ thống mắc cài và dây cung. Dưới sự điều chỉnh lực kéo phù hợp trong từng giai đoạn niềng, răng sẽ di chuyển theo ý muốn của bác sĩ và dần được sắp xếp về đúng vị trí, đúng khớp cắn. Để niềng răng an toàn, tốc độ di chuyển của răng cần đảm bảo tối đa 1mm/tháng. Khách hàng không thể yêu cầu bác sĩ tăng lực kéo để niềng răng nhanh hơn kế hoạch. Như vậy, thời gian tối thiểu để niềng răng với các ca không nhổ răng là 1-2 năm, các ca có nhổ răng là 2-3 năm. 

Sự thay đổi của răng qua từng giai đoạn niềng

Tình trạng răng thay đổi rõ rệt khi kết thúc 4 giai đoạn niềng răng 
Tình trạng răng thay đổi rõ rệt khi kết thúc 4 giai đoạn niềng răng

Niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, tình trạng phức tạp của răng và hàm cùng mong muốn của khách hàng. Ở mỗi giai đoạn niềng, răng sẽ có sự thay đổi khác nhau. Cụ thể: 

Giai đoạn 1: làm răng thẳng hàng 

Giai đoạn này thường kéo dài trung bình từ 0-6 tháng đầu niềng răng. Tùy tình trạng răng của khách hàng mà niềng răng 3 tháng hay niềng răng 6 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Thông thường, trường hợp răng chen chúc nặng, phải nhổ răng sẽ thấy tiến triển khá nhanh, còn các ca niềng răng hô hai hàm thì chưa thấy nhiều thay đổi. 

Giai đoạn 2: làm phẳng cung răng 

Giai đoạn này thường kéo dài trung bình từ 2-4 tháng tiếp theo với mục tiêu giúp các răng sắp xếp đều theo chiều đứng. Thông thường, khi niềng răng sau 9 tháng, nhiều khách hàng có thể nhận thấy dây cung chỉnh nha tạo thành một đường thẳng không bị cong. 

Khách hàng cần thường xuyên trao đổi với bác sĩ trong giai đoạn đóng khoảng răng 
Khách hàng cần thường xuyên trao đổi với bác sĩ trong giai đoạn đóng khoảng răng

Giai đoạn 3: đóng khoảng 

Giai đoạn này kéo dài trung bình từ 6-9 tháng tiếp theo với mục tiêu là đóng toàn bộ khoảng trống trên cung hàm như khoảng trống nhổ răng, mất răng. Đây cũng là giai đoạn tình trạng răng có sự thay đổi rõ nhất nên khách hàng cần theo dõi thường xuyên và trình bày mong muốn cho bác sĩ sau mỗi lần tái khám. Kết thúc giai đoạn này, các răng được đóng hết khoảng để chuẩn bị cho giai đoạn cuối. 

Giai đoạn 4: tinh chỉnh và kết thúc niềng răng 

Giai đoạn cuối thường kéo dài từ 6-12 tháng tiếp theo. Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ khắc phục các vấn đề chưa đạt về thẩm mỹ nụ cười, độ nghiêng của trục răng, chức năng khớp cắn,… Khi niềng răng kết thúc, khách hàng có thể nhận thấy tình trạng răng và thẩm mỹ nụ cười đạt chuẩn như mong muốn. 

Đặc điểm nhận dạng phòng nha và bác sĩ uy tín

Phòng nha uy tín có hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại 
Phòng nha uy tín có hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

Lựa chọn phòng nha và bác sĩ uy tín là phương pháp đơn giản nhất đảm bảo hiệu quả niềng răng mắc cài kim loại. Để nhận dạng phòng nha và bác sĩ phù hợp, khách hàng có thể dựa vào một số tiêu chí như dưới đây: 

  • Cơ sở vật chất: phòng nha uy tín cần có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống trang thiết bị đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, có khả năng thực hiện các kỹ thuật niềng mới nhất. 
  • Tỉ lệ thành công của các ca niềng răng: phòng nha uy tín cần đảm bảo các ca niềng có tỉ lệ thành công cao, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 
  • Trình độ của bác sĩ: bác sĩ uy tín cần có kiến thức chuyên sâu về răng và khớp cắn, có kinh nghiệm thực hiện nhiều ca niềng răng thành công, đặc biệt là với những ca niềng khó, đòi hỏi kỹ thuật cao. 
  • Kỹ thuật niềng răng: cơ sở niềng răng uy tín, bác sĩ uy tín phải cập nhật các kỹ thuật niềng răng tiên tiến nhất để sẵn sàng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 
  • Khả năng kiểm soát lực kéo răng: bác sĩ kiểm soát tốt lực tác dụng lên răng giúp ca niềng an toàn hơn, hạn chế tình trạng răng lung lay, tiêu chân răng, tiêu xương ổ răng do dùng lực quá mạnh. 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp khách hàng hiểu rõ về sự di chuyển của răng trong từng giai đoạn của niềng răng mắc cài kim loại. Nếu đang tìm kiếm cơ sở nha khoa uy tín để niềng răng, khách hàng hãy gọi điện ngay tới hotline 0908.598.398 của Beauty Dental và đặt lịch khám sớm nhất nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *