Niềng răng là phương pháp nha khoa đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy niềng răng có tác dụng gì? Ưu nhược điểm của niềng răng là gì? Quy trình niềng răng chuẩn như thế nào? Đâu là đơn vị nha khoa uy tín và chất lượng? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Beauty Dental giải đáp qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của niềng răng

Niềng răng là phương pháp nha khoa được sử dụng phổ biến hiện nay
Niềng răng là phương pháp nha khoa được sử dụng phổ biến hiện nay

Niềng răng, hay còn gọi là chỉnh nha, là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung hoặc hàm nhựa để tác động lực nhẹ lên răng, khiến răng di chuyển theo ý muốn. Niềng răng có tác dụng giúp sắp xếp các răng đúng vị trí trên cung hàm, khiến răng cắn đúng khớp và mang lại một nụ cười đẹp cho khách hàng mà không mài mất đi men răng.

Ưu nhược điểm của niềng răng

Do nhu cầu thẩm mỹ cao, ngày càng nhiều người chọn niềng răng để cải thiện thẩm mỹ. Vậy biện pháp điều trị này có điểm gì nổi bật mà khiến nhiều người sử dụng đến thế? Theo Ths.Bs Trần Đức Trinh (Giám đốc nha khoa Beauty Dental, Chỉnh nha Dr Trinh), một số ưu nhược điểm của niềng răng có thể kể đến như: 

Ưu điểm

  • Giảm nhô lồi của môi trên và môi dưới, từ đó giảm và tạo vẻ đẹp cho nét mặt nghiêng của khách hàng.
  • Tạo ra một nụ cười đẹp với răng thật tự nhiên mà không phải mài răng
  • Giải quyết một phần các vấn đề về nụ cười như cười hở lợi hoặc cười không thấy răng.
  • Giúp mặt đỡ lệch ở một vài trường hợp lệch mặt do răng gây ra.
  • Giúp răng di chuyển về đúng vị trí để phục vụ cho các chuyên ngành khác như phục hình hoặc implant.
  • Niềng răng ở giai đoạn tăng trưởng của trẻ có thể thúc đẩy hoặc kích thích xương hàm phát triển hoặc kích thích răng mọc đúng vị trí.
  • Giúp tăng kích thước tầng mặt dưới, tạo khuôn mặt vline hài hòa thẩm mỹ.

Nhược điểm

  • Thời gian điều trị lâu: Từ 1 – 2 năm đối với trường hợp không nhổ răng và từ 2 – 3 năm đối với trường hợp nhổ răng. Nguyên nhân vì nếu cho răng di chuyển nhanh sẽ gây ra nguy cơ tiêu xương ổ răng và tiêu chân răng, khiến cho hàm răng của bạn không bền trong tương lai.
  • Phải sử dụng khí cụ niềng răng gắn trên răng hoặc khí cụ tháo lắp

Có thể thấy, thời gian niềng răng tuy lâu nhưng kết quả mà khách hàng đạt được lại rất tuyệt vời. Ngoài giá trị thẩm mỹ, niềng răng còn giúp chữa trị các chứng bệnh khác về răng miệng như cải thiện khớp cắn, phòng tránh các bệnh lý viêm lợi, sâu răng… Do đó, phương pháp này đang được rất nhiều bác sĩ nha khoa và khách hàng lựa chọn.

Quy trình niềng răng chuẩn quốc tế

Beauty Dental sử dụng quy trình niềng răng chuẩn quốc tế
Beauty Dental sử dụng quy trình niềng răng chuẩn quốc tế

Ngoài những ưu nhược điểm của niềng răng kể trên thì để đạt được kết quả tốt nhất, cần phải có một quy trình điều trị chính xác và rõ ràng. Dưới đây chính là quy trình niềng răng chuẩn quốc tế đang được Beauty Dental áp dụng với khách hàng:

Bước 1: Thu thập dữ liệu

Bước đầu tiên này rất quan trọng. Và chính nó là bước thể hiện sự khác biệt giữa bác sĩ nha khoa nhiều kinh nghiệm và thiếu kinh nghiệm. Trong bước này, bác sĩ cần khám các vấn đề nhau:

  • Thẩm mỹ về khuôn mặt (bao gồm mặt thẳng và mặt nghiêng),…
  • Thẩm mỹ về nụ cười đánh giá về mức độ cười hở lợi, đường cười cung cười,…
  • Thẩm mỹ về răng xem kích thước hình thể và mối tương quan về răng với các mô mềm,…
  • Tương quan khớp cắn,…
  • Mức độ cắn chìa,…
  • Vận động chức năng,…
  • Bệnh lý khớp thái dương hàm,…

Đồng thời thu nhập các dữ liệu cần thiết cho quá trình niềng răng như lấy khuôn răng, chụp ảnh, quay video(nếu cần),…

Bước 2: Lắng nghe mong muốn từ khách hàng

Lắng nghe mong muốn của khách hàng được xem là một trong những bước quan trọng trong quy trình niềng răng của Beauty Dental. Bác sĩ sẽ dựa vào những mong muốn của khách hàng và dữ liệu của bước 1 để đưa ra quy trình niềng răng phù hợp với từng khách hàng.

Bước 3: Thống nhất phương án tối ưu

Khách hàng và bác sĩ cùng trao đổi với nhau để khách hàng thực sự phải hiểu được tình trạng răng của mình và chọn phương án điều trị phù hợp nhất với tình trạng răng miệng, lịch làm việc cũng như tình trạng sức khỏe chung của khách hàng. Nếu còn thắc mắc về tiến trình niềng răng như thế nào, bạn nên trao đổi thẳng thắn với bác sĩ để nhận được phản hồi nhanh nhất. 

Bước 4: Tiến hành niềng răng

Tuỳ vào loại mắc cài bạn chọn, bác sĩ sẽ tiến hành những bước đầu tiên của quá trình niềng răng. Việc của bạn ở thời điểm này là làm theo đúng những hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời phản hồi ngay những vấn đề gặp phải trong quá trình chỉnh nha với bác sĩ để bác sĩ có kế hoạch tinh chỉnh phù hợp.

Bước 5: Kết thúc niềng răng

Khi đạt được kết quả như mong muốn, quá trình niềng răng sẽ kết thúc. Để duy trì được kết quả niềng răng lâu dài, bạn cần chủ động đeo hàm duy trì và tái khám định kỳ. 

Beauty Dental, trung tâm nha khoa uy tín và chất lượng tại Hà Nội

Chỉnh nha có thể được xem là chuyên ngành khó nhất trong ngành Răng Hàm Mặt. Thế nhưng, Ths.Bs Trần Đức Trinh lại chọn con đường này. Với quan điểm điều trị “Thành tâm – Thấu hiểu”, bác sĩ Trinh đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và tìm đến để được hỗ trợ các vấn đề về răng miệng.

Bác sĩ Trần Đức Trinh hoàn thành khóa học về chỉnh nha tại Hàn Quốc
Bác sĩ Trần Đức Trinh hoàn thành khóa học về chỉnh nha tại Hàn Quốc

Bác sĩ Trinh cũng mang quan điểm điều trị của mình vào Beauty Dental – Chỉnh nha Dr Trinh, trung tâm nha khoa do anh đứng đầu. Hiện nay Beauty Dental đang cung cấp các dịch vụ về răng như niềng răng chuyên sâu bác Trinh, niềng răng mắc cài sứ tự buộc, niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc…

Hy vọng với bài viết trên, các bạn đã hiểu được ưu nhược điểm của niềng răng. Nếu đang có ý định niềng răng hoặc muốn chăm sóc sức khỏe răng miệng, các bạn hãy gọi ngay tới số hotline 0908 598 398 để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất. Hãy để Beauty Dental đồng hành cùng bạn để có được nụ cười đẹp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *