Không ít người mong muốn sở hữu răng khểnh để cho nụ cười duyên dáng hơn. Nhưng cũng không ít người phân vân liệu có nên niềng răng khểnh không? Vậy trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về chiếc răng này và xem trường hợp nào thì nên niềng chiếc răng này nhé!

Có nên niềng răng khểnh? Khi nào niềng?

Răng khểnh thuộc nhóm răng nanh. Có nên niềng răng khểnh không?
Răng khểnh thuộc nhóm răng nanh. Có nên niềng răng khểnh không?

Trong bốn nhóm răng của người trưởng thành, răng khểnh thuộc nhóm răng nanh. Răng nanh mọc ở góc cung hàm, nhọn và sắc nên thường được dùng để cắn, xé thức ăn. Theo tiêu chuẩn của các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, người sở hữu răng khểnh thường được đánh giá là dễ thương với nụ cười ưa nhìn. 

Thế nhưng trong nhiều trường hợp, răng kênh mọc quá cao hoặc quá chếch ra ngoài gây rất mất thẩm mỹ. Theo Ths.Bs Trần Đức Trinh, bản chất của răng khểnh là răng nanh bị mọc lệch. Việc răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm gây khó khăn trong ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Do đó, nếu răng khểnh không mang lại sự tự tin cho nụ cười của bạn hoặc chúng gây khó khăn cho việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng, bạn nên nghĩ tới phương án niềng răng khểnh để giải quyết triệt để vấn đề này.

Răng khểnh niềng có lâu không?

15-24 tháng là thời gian thực hiện một ca niềng răng thông thường
15-24 tháng là thời gian thực hiện một ca niềng răng thông thường

Thời gian để thực hiện một ca niềng răng thông thường là 15-24 tháng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp cụ thể, thời gian này có thể được rút ngắn hoặc kéo dài. Nếu các răng khác của bạn đúng khớp cắn, đúng vị trí trên cung hàm thì thời gian niềng răng này sẽ rơi vào khoảng 15-24 tháng. Còn nếu những răng khác đều gặp vấn đề, thời gian thực hiện ca niềng răng này sẽ lâu hơn. 

Để biết thời gian chính xác cho ca niềng răng nanh và xem có cần nhổ răng khểnh niềng răng không, bạn nên đến và thăm khám tại các phòng nha có uy tín. Tại Hà Nội, hãy ghé Beauty Dental (152 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông) để được Ths.Bs Trần Đức Trinh – người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha tư vấn tận tình. 

Niềng răng khểnh tốn nhiều tiền không?

Chi phí của 1 ca niềng răng khểnh hoặc niềng 2 răng khểnh phụ thuộc vào phương pháp niềng răng bạn chọn. Hiện nay, tại Beauty Dental đang áp dụng các phương pháp sau cho dịch vụ niềng răng khểnh: 

Niềng răng mắc cài kim loại

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại cũng thấp hơn các phương pháp khác
Chi phí niềng răng mắc cài kim loại cũng thấp hơn các phương pháp khác

Niềng răng mắc cài kim loại hay còn gọi là niềng răng mắc cài truyền thống. Đây là phương pháp niềng răng được nhiều người lựa chọn bởi ưu điểm và hiệu quả của nó. Bên cạnh đó, chi phí niềng răng mắc cài kim loại cũng thấp hơn các phương pháp khác. Do đó, nếu điều kiện tài chính eo hẹp, bạn nên chọn phương pháp niềng răng này nhé!

Niềng răng mắc cài sứ

Nếu bạn muốn cân đối giữa yếu tố thẩm mỹ và hiệu quả, bạn có thể cân nhắc phương án niềng răng mắc cài sứ. Mắc cài được làm bằng chất liệu sứ có màu gần trùng với màu răng nên có tính thẩm mỹ tương đối cao. Bên cạnh đó, mắc cài sứ có hiệu quả tương đương với mắc cài kim loại khi niềng răng khểnh nên cũng được nhiều người lựa chọn.

Niềng răng mắc cài tự buộc

Đây là phương pháp niềng răng giúp bạn cân đối được hiệu quả và tiết kiệm thời gian tới gặp bác sĩ chỉnh nha. Phương pháp niềng răng này loại bỏ toàn bộ dây chun trong niềng răng mắc cài sứ và mắc cài kim loại truyền thống nên cũng được nhiều người lựa chọn. Tùy theo điều kiện tài chính hiện có, bạn có thể chọn lựa mắc cài kim loại tự buộc hoặc mắc cài sứ tự buộc

Niềng răng mắc cài trong

Mắc cài trong là tên gọi khác của mắc cài mặt lưỡi. Đây là phương pháp gắn mắc cài vào mặt trong của thân răng. Xét về tính thẩm mỹ, phương pháp niềng răng này vượt trội 3 phương pháp niềng răng bên trên. Tuy nhiên, chi phí của phương pháp cũng khá cao và cần bác sĩ chỉnh nha nhiều kinh nghiệm thực hiện.

Niềng răng trong suốt

Phương pháp niềng răng mới nhất hiện nay
Phương pháp niềng răng mới nhất hiện nay

Nếu chi phí không phải vấn đề lớn thì đây chính là phương pháp niềng răng cho bạn. Phương pháp niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao nhất trong các phương pháp niềng răng hiện có mà cho hiệu quả tương đương.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề có nên niềng răng khểnh không của Beauty dental. Nếu bạn còn các thắc mắc khác, vui lòng liên hệ hotline 0908 598 398 để được giải đáp. Beauty Dental – Chỉnh nha Dr Trinh luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe răng miệng và nụ cười vượt thời gian.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *