Để đạt hiệu quả mỹ mãn, đa phần đều được chỉ định niềng cả 2 hàm răng. Nhưng nếu bạn chỉ gặp vấn đề ở 2 răng cửa thì sao? Có niềng răng cửa được không? Chi phí niềng 2 răng cửa như thế nào? Mời bạn đọc hết bài viết này để nhận được lời giải đáp của bác sĩ Trinh – Giám đốc Beauty Dental nhé!

Răng cửa và những khuyết điểm thường gặp

Trong nhiều trường hợp, tình trạng , móm, lệch lạc chỉ thể hiện ở 2 răng cửa. Theo kinh nghiệm của bác sĩ Trinh, 2 răng cửa thường gặp các khuyết điểm sau:

Răng cửa thưa, hở kẽ

Thưa, hở kẽ là tình trạng hay gặp ở răng cửa 
Thưa, hở kẽ là tình trạng hay gặp ở răng cửa

Đây là tình trạng 2 răng cửa mọc không sát khít với nhau. Nếu ăn thức ăn cứng thì thường bị giắt thức ăn vào kẽ răng, làm tổn thương lợi. Ngoài ra, trường hợp này cũng ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ.

Răng cửa xoay ngang, lệch lạc

Đây là trường hợp răng cửa mọc chồng chéo lên nhau, mọc không theo cung hàm, mọc chen lấn vị trí của các răng khác. Điều này vừa làm giảm chức năng ăn nhai vừa làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Răng cửa hô vẩu, chìa ra ngoài

Cũng giống như hô hàm, đây là tình trạng 2 răng cửa chìa ra trước nhiều hơn các răng khác trên cung hàm. Những trường hợp này thường vừa có chức năng ăn nhai kém do khó cắn xé thức ăn vừa có nụ cười kém duyên

Chỉ niềng răng cửa có được không?

Bác sĩ Trinh vừa thực hiện xong 1 công đoạn trong gắn mắc cài cho khách hàng có răng cửa thưa
Bác sĩ Trinh vừa thực hiện xong 1 công đoạn trong gắn mắc cài cho khách hàng có răng thưa

Theo Ths.Bs Trần Đức Trinh, về cơ bản là niềng răng cửa được. Tuy nhiên chúng ta cần phải xem xét kỹ mục đích của việc này. Với các bạn nhỏ từ 8-10 tuổi bị phanh môi bám thấp gây thưa kẽ răng cửa trên/dưới thì chúng ta nên niềng 2 răng cửa trên để 2 răng cửa bên đứng sát vào nhau và không còn khe thưa nữa. 

Với người trưởng thành, chúng ta chỉ niềng 2 răng cửa trên để chia lại khoảng răng khi cần phục hình răng sứ. Ngoài nếu răng cửa bị xoay hoặc răng cửa bị thừa 1 cái trong khi các răng khác đều ở đúng vị trí, đúng khớp cắn thì cũng nên niềng 2 răng cửa để khắc phục tình trạng này. 

Chi phí niềng răng cửa tính như thế nào?

Nếu muốn 2 răng cửa đẹp và nụ cười duyên, bạn nên niềng cả hàm răng để đạt hiệu quả mỹ mãn nhất. Lúc này chi phí sẽ tính cho niềng cả 2 hàm răng.

Hiện tại ở Beauty Dental có 3 phương pháp niềng răng khác nhau, với các mức chi phí khác nhau để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Để biết thêm chi tiết về chi phí của các phương pháp niềng răng, mời bạn gọi điện đến hotline 0908 598 398 hoặc inbox fanpage Beauty Dental để được tư vấn nhanh và chính xác nhất. 

Beauty Dental mong rằng, với những thông tin cơ bản trong bài viết này, bạn đã hiểu hơn về niềng răng, về niềng răng cửa và đưa ra được quyết định cho mình. Nếu cần tư vấn thêm về phương pháp niềng răng cũng như chính sách niềng răng trả góp Hà Nội của Beauty Dental và thời gian thực hiện của từng phương pháp, bạn gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi để đặt lịch khám tổng quát cùng Chỉnh nha Dr Trinh. Beauty Dental hy vọng, sẽ được đồng hành cùng bạn trên hành trình có nụ cười vượt thời gian.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *