Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là phương pháp điều trị giúp cải thiện tình trạng thẩm mỹ răng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ nên được rất nhiều khách hàng yêu thích. Vậy cấu tạo của niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì? Phương pháp này có những ưu điểm nào để khách hàng cân nhắc? Địa chỉ nha khoa nào cung cấp dịch vụ này? Hãy cùng Beauty Dental tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Cấu tạo của niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc mang đến nụ cười tự tin cho khách hàng 
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc mang đến nụ cười tự tin cho khách hàng

Trong số các phương pháp niềng răng hiện nay, niềng răng mắc cài sứ tự buộc là phương pháp đảm bảo tính thẩm mỹ và được nhiều người lựa chọn hàng đầu. Vậy mắc cài sứ tự buộc khác gì mắc cài thường? Câu trả lời nằm ở cấu tạo loại niềng răng này. Cụ thể: 

– Phần mắc cài: màu trắng đục gần giống màu răng, có tính năng tự buộc nên không làm lộ dụng cụ buộc mắc cài vào dây cung. Bộ phận này được gắn trên răng bằng loại keo dán nha khoa chuyên dụng. 

– Phần dây cung: được làm từ chất liệu siêu đàn hồi và buộc vào mắc cài qua cơ chế tự buộc. 

Với cấu tạo trên, loại niềng răng này giúp răng di chuyển dễ hơn và ít gây đau hơn. 

10 ưu điểm của phương pháp niềng răng này

Mắc cài sứ ít bị lộ trong quá trình giao tiếp 
Mắc cài sứ ít bị lộ trong quá trình giao tiếp

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có nhiều ưu điểm như: 

  1. Tính thẩm mỹ cao: chất liệu sứ có màu gần tương đồng với màu răng nên mắc cài ít bị lộ trong quá trình giao tiếp. 
  2. Chịu lực tốt và khó bị phá vỡ. 
  3. Mắc cài mỏng hơn nên hạn chế mắc thức ăn.
  4. Quá trình vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. 
  5. Hệ thống mắc cài chắc chắn, kiểm soát lực tốt nên rút ngắn thời gian niềng mà vẫn đảm bảo hiệu quả. 
  6. Phần cạnh trơn láng giúp giảm cản trở mặt nhai của răng. 
  7. Ít đau, ít gây khó chịu cho khách hàng. 
  8. Dây cung ít bị biến dạng, mắc cài ít bị bong/tuột. 
  9. Ít đổi màu trong quá trình sử dụng nếu được vệ sinh đúng cách. 
  10. Độ bền cao. 

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm này, niềng răng sử dụng mắc cài sứ tự buộc cũng có một số nhược điểm như chi phí cao, đòi hỏi vệ sinh kỹ lưỡng và đúng cách để mắc cài không bị đổi màu,… Do đó khách hàng cần tìm hiểu kỹ về cả ưu và nhược điểm của phương pháp này trước khi đưa ra quyết định. 

Giới thiệu dịch vụ niềng răng mắc cài sứ tự buộc tại Beauty Dental

Beauty Dental có kinh nghiệm thực hiện nhiều ca niềng răng mắc cài sứ thành công 
Beauty Dental có kinh nghiệm thực hiện nhiều ca niềng răng mắc cài sứ tự buộc thành công

Beauty Dental là địa chỉ nha khoa uy tín có kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều ca niềng răng mắc cài sứ tự buộc. Tại đây, đội ngũ bác sĩ sử dụng hệ thống mắc cài sứ tự buộc Damon Clear có chất lượng tốt nhất trên thị trường và tiến hành niềng theo quy trình gồm 5 bước:

Bước 1. Thu thập dữ liệu

Dữ liệu được thu thập bao gồm dữ liệu về tình trạng thẩm mỹ, tình trạng sức khỏe răng miệng và dữ liệu cần thiết cho quá trình niềng răng. Phương thức thu thập là chụp ảnh, quay video (nếu cần) trong quá trình bác sĩ thăm khám và đánh giá. Toàn bộ dữ liệu sau đó sẽ được đưa vào phần mềm chuyên dụng để phân tích, từ đó bác sĩ đưa ra các kế hoạch cụ thể cho từng ca niềng răng. 

Bước 2. Lắng nghe mong muốn của khách hàng

Ở bước này, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp niềng răng tối ưu nhất dựa trên dữ liệu thu thập được và mong muốn của khách hàng. 

Bước 3. Chọn giải pháp tối ưu

Khách hàng và bác sĩ cùng trao đổi để chọn giải pháp tối ưu nhất sao cho phù hợp với tình trạng răng, tình trạng sức khỏe và lịch làm việc của khách hàng. 

Bước 4. Bắt đầu điều trị

Bác sĩ bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên của quá trình điều trị tùy theo tình trạng răng của khách hàng. Ở giai đoạn này, khách hàng chỉ cần làm theo chỉ dẫn của bác sĩ, bao gồm cả việc phản hồi khi cần thiết. 

Bước 5. Kết thúc điều trị

Quá trình niềng răng kết thúc khi hiệu quả niềng đáp ứng mong muốn của khách hàng. Khách hàng chỉ cần tái khám định kỳ, chủ động đeo hàm duy trìchăm sóc răng miệng đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Hy vọng những thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc trên đây đã giúp khách hàng hiểu hơn về dịch vụ này. Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ niềng răng uy tín với công nghệ tiên tiến hàng đầu, khách hàng hãy gọi ngay tới hotline 0908 598 398 của Nha Khoa Beauty Dental để đặt lịch khám sớm nhất! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *