Hóp thái dương là một trong những tình trạng khách hàng có thể gặp phải khi niềng răng. Vậy khi nào niềng răng bị hóp thái dương? Tình trạng này có thể tự hết không hay cần khắc phục bằng biện pháp nào? Bác sĩ lưu ý gì để giúp khách hàng tránh hóp thái dương sau khi niềng răng mắc cài? Beauty Dental sẽ giúp các bạn giải đáp những vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Tại sao niềng răng bị hóp thái dương?

Tình trạng hóp thái dương có thể xuất hiện ở mọi phương pháp niềng răng 
Tình trạng hóp thái dương có thể xuất hiện ở mọi phương pháp niềng răng

Tình trạng hóp thái dương có thể xuất hiện ở cả khách hàng thực hiện niềng răng mắc càiniềng răng trong suốt. Vì vậy nguyên nhân niềng răng bị hóp thái dương không phải do phương pháp niềng mà do các yếu tố sau: 

Tình trạng sụt cân

Khi niềng răng, khách hàng cần thay đổi một số thói quen ăn uống như tránh đồ chua, cay, mặn, ngọt trong khoảng 1 tuần đầu sau niềng, tránh ăn đồ cứng, quá dai hoặc quá dính,… Những thay đổi này có thể gây cảm giác chán ăn, khiến cơ thể không tiếp nhận đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Việc không đảm bảo lượng dinh dưỡng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng giảm cân, từ đó gây hóp má, hóp thái dương. 

Sự di chuyển răng

Niềng răng giúp răng di chuyển theo ý muốn của bác sĩ nhằm mục tiêu răng về đúng vị trí trên cung hàm. Quá trình này giúp răng dịch chuyển đứng thẳng hơn, làm tăng kích thước tầng mặt dưới từ đó có thể gây hóp má, hóp thái dương. 

Cách xử lý niềng răng bị hóp thái dương?

Cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ chỉnh nha để tìm hiểu cách xử lý tình trạng hóp thái dương
Cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ chỉnh nha để tìm hiểu cách xử lý tình trạng hóp thái dương

Tình trạng niềng răng bị hóp thái dương, hóp má đã được ghi nhận ở phần lớn các ca niềng răng nhưng đây không phải vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khách hàng. Để xử lý tình trạng này, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ chỉnh nha và lắng nghe tư vấn cụ thể. Trong trường hợp hóp thái dương do giảm cân, khách hàng chỉ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày là có thể cải thiện tình trạng này trong thời gian ngắn.

Những lưu ý sau khi gắn mắc cài để không bị hóp thái dương

Sau khi gắn mắc cài, nếu khách hàng e ngại tình trạng niềng răng bị hóp thái dương gây ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày thì có thể chủ động phòng tránh bằng cách lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Giữ tinh thần thoải mái. 
  • Đảm bảo uống đủ nước. 
  • Xây dựng thực đơn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 
  • Tăng cường các món ăn giàu vitamin D có lợi cho sức khỏe răng miệng. 
  • Chủ động liên hệ với bác sĩ chỉnh nha nếu gặp bất cứ tình trạng bất thường nào trong quá trình niềng răng. 
  • Đến tái khám đúng lịch hẹn và tuân thủ kế hoạch niềng răng. 

Nha khoa Beauty Dental – phòng chuẩn nha khoa quốc tế

Beauty Dental trang bị hệ thống ghế máy nhập khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế 
Beauty Dental trang bị hệ thống ghế máy nhập khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế

Beauty Dental là cơ sở niềng răng uy tín và đảm bảo chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với nhiều ưu điểm như: 

Quy trình niềng răng khoa học 

Khách hàng lựa chọn niềng răng bác Trinh sẽ được thăm khám và điều trị theo 5 bước gồm: 

  1. Thu thập dữ liệu 
  2. Lắng nghe mong muốn của khách hàng 
  3. Chọn giải pháp tối ưu 
  4. Bắt đầu điều trị 
  5. Kết thúc điều trị 

Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được tư vấn cụ thể về vấn đề răng di chuyển như thế nào, một số tình trạng có thể gặp khi niềng răng như niềng răng bị hóp thái dương, các cơn đau thường gặp,… 

Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu 

Tại Beauty Dental, khách hàng sẽ được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm tu nghiệp ở cả trong và ngoài nước. Trên cơ sở lắng nghe mong muốn của khách hàng và phân tích các dữ liệu thực tế, bác sĩ sẽ xây dựng kế hoạch niềng răng phù hợp cho từng người. 

Phòng khám chuẩn nha khoa quốc tế 

Phòng khám tại Beauty Dental được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu theo tiêu chuẩn quốc tế với khí cụ được đảm bảo vô trùng tuyệt đối trước khi sử dụng. 

Niềng răng bị hóp thái dương có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt nhưng đây là tình trạng khắc phục được nên khách hàng không cần lo lắng. Để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn về những lưu ý trong quá trình niềng răng, các bạn hãy gọi ngay tới hotline 0908 598 398 của Beauty Dental và đặt lịch gần nhất nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *