Để cải thiện tình trạng thẩm mỹ răng và thẩm mỹ nụ cười, nhiều khách hàng đã lựa chọn niềng răng cửa. Vậy răng cửa thường được niềng để khắc phục những khuyết điểm nào? Khi nào khách hàng được cho phép chỉ niềng phần răng cửa? Chi phí cho các ca niềng này được tính ra sao? Mời khách hàng cùng Beauty Dental tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Răng cửa và những khuyết điểm thường gặp

Niềng răng giúp khách hàng khắc phục khuyết điểm của răng cửa 
Niềng răng giúp khách hàng khắc phục khuyết điểm của răng cửa

Niềng răng cửa ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng bởi đây là phần răng có ảnh hưởng nhiều nhất đến tình trạng thẩm mỹ nụ cười. Những khuyết điểm thường gặp ở răng cửa gồm: 

  • Răng cửa bị thưa: giữa 2 răng cửa xuất hiện khoảng trống có thể quan sát bằng mắt thường khiến nụ cười kém thẩm mỹ. 
  • Răng cửa bị xoay. 
  • Răng không mọc theo phương thẳng đứng: 
  • Răng cửa trên mọc nghiêng ra ngoài gây răng. 
  • Răng cửa trên mọc nghiêng về phía mặt lưỡi gây móm. 
  • Răng cửa mọc không đúng vị trí làm ảnh hưởng đến hoạt động nhai, cắn, xé thức ăn. 
  • Răng cửa có kích thước quá lớn, chiếm nhiều diện tích trên cung hàm khiến các răng mọc sau bị chen lấn, xô lệch. 

Khi nào chỉ cần niềng các răng cửa?

Khách hàng được chỉ định niềng răng sau khi có kết quả khám tiền chỉnh nha 
Khách hàng được chỉ định niềng răng sau khi có kết quả khám tiền chỉnh nha

Về cơ bản, khách hàng có thể chỉ niềng răng cửa nếu không gặp quá nhiều vấn đề về thẩm mỹ răng. Lúc này, niềng răng sẽ giúp bác sĩ điều chỉnh hướng mọc, vị trí răng cửa để hàm răng đều và đẹp hơn, các răng khác mọc thuận lợi hơn. Để niềng răng an toàn và hiệu quả, khách hàng nên tìm đến các cơ sở niềng răng uy tín. Sau khi khám tiền chỉnh nha, bác sĩ sẽ xác định khách hàng thuộc trường hợp nào dưới đây để thực hiện niềng phần răng cửa trong thời gian sớm nhất: 

  • Trường hợp 1: Khách hàng từ 8-10 tuổi bị phanh môi bám thấp khiến răng cửa bị thưa cần niềng 2 răng cửa để chúng đứng sát vào nhau đến khi khe thưa răng cửa biến mất. 
  • Trường hợp 2: Khách hàng là người trưởng thành có thể niềng phần răng cửa trên để chia lại khoảng răng trước khi tiến hành phục hình răng sứ. 
  • Trường hợp 3: Khách hàng có răng cửa bị xoay hoặc mọc không đúng vị trí, không đúng khớp cắn cũng nên niềng các răng cửa để có hàm răng đều và đẹp. 

Chi phí niềng răng cửa tính như thế nào?

Kỹ thuật niềng răng ảnh hưởng lớn đến chi phí niềng 
Kỹ thuật niềng răng ảnh hưởng lớn đến chi phí niềng

Theo cơ sở niềng răng bác Trinh Beauty Dental, chi phí niềng răng cửa của mỗi phòng nha có sự chênh lệch. Để ước tính chi phí niềng, khách hàng có thể cân nhắc các yếu tố sau: 

  • Loại niềng răng 

Hiện nay trên thế giới có 2 phương pháp niềng răng là niềng răng tháo lắp và niềng răng cố định. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng và bao gồm những loại niềng răng khác nhau như: niềng răng với hàm nhựa chức năng, niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài,… Loại niềng răng nào càng ít nhược điểm khi sử dụng thì chi phí càng cao. 

Chất lượng dịch vụ chỉnh nha cũng ảnh hưởng đến chi phí niềng răng. Các cơ sở nha khoa uy tín với dịch vụ niềng răng an toàn, hiệu quả được nhiều người công nhận thường có chi phí cao hơn các phòng khám nhỏ. 

  • Kỹ thuật niềng răng 

Kỹ thuật niềng răng càng cao, càng đòi hỏi áp dụng nhiều công nghệ hiện đại thì càng làm tăng chi phí ca niềng. 

Beauty Dental luôn tạo điều kiện để khách hàng được niềng răng sớm 
Beauty Dental luôn tạo điều kiện để khách hàng được niềng răng sớm

Khách hàng gặp vấn đề thẩm mỹ ở răng cửa nên niềng răng sớm để tạo điều kiện cho các răng còn lại mọc đúng vị trí, đúng khớp cắn. Nếu chưa có điều kiện niềng răng do còn băn khoăn về chi phí, khách hàng có thể tìm đến các cơ sở niềng răng trả góp Hà Nội như Beauty Dental. Chính sách thanh toán trả góp tại đây được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Khách hàng ký hợp đồng niềng răng. 
  • Bước 2: Khách hàng thanh toán trước 70% chi phí ca niềng (với sinh viên là 50%). 
  • Bước 3: Khách hàng thanh toán dần chi phí còn lại trong 6 tháng tiếp theo (với sinh viên là 1 năm). 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những trường hợp cần niềng răng cửa và chi phí thực hiện mỗi ca niềng. Nếu đang gặp vấn đề về răng cửa và có nhu cầu niềng răng tại địa chỉ nha khoa uy tín, khách hàng hãy gọi điện ngay tới hotline 0908.598.398 của Beauty Dental để được tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *