Niềng răng khểnh giúp các răng được sắp đều hơn và tình trạng thẩm mỹ răng, thẩm mỹ nụ cười được cải thiện rõ rệt. Vậy răng khểnh là gì? Khi nào khách hàng cần niềng răng này? Để ca niềng hiệu quả có cần nhổ răng không? Có thể niềng răng 1 hàm để khắc phục tình trạng răng khểnh không? Beauty Dental sẽ giúp khách hàng làm rõ những vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Răng khểnh là gì?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn

Răng khểnh là những răng nanh mọc tại vị trí số 3 bị lệch ra khỏi hàng khiến hàm răng không đều và kém thẩm mỹ. Thông thường, khách hàng được chỉ định niềng răng khểnh nếu gặp các vấn đề sau: 

  • Răng khểnh mọc lệch nhiều gây bất tiện cho việc ăn uống
  • Răng khểnh có kích thước lớn gây ảnh hưởng đến các răng xung quanh. 
  • Quá trình vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn. 
  • Răng khểnh góp phần gây răng hàm trên, khiến nét mặt nghiêng không đẹp. 
  • Khách hàng cần niềng răng để phục vụ cho phục hình răng hoặc chuyên khoa khác của ngành răng hàm mặt. 

Niềng răng khểnh có cần nhổ răng không?

Khách hàng cần khám để biết có cần nhổ răng không 
Khách hàng cần khám để biết có cần nhổ răng không

Để biết niềng răng khểnh có cần nhổ răng không, khách hàng cần được khám trực tiếp tại cơ sở nha khoa uy tín. Theo cơ sở niềng răng bác Trinh Beauty Dental, niềng răng nhổ răng nào, niềng răng bao lâu thì nhổ răng sẽ do bác sĩ quyết định dựa trên tình trạng răng của khách hàng. Khách hàng chỉ cần nhổ răng nếu thuộc một số trường hợp dưới đây: 

  • Khách hàng có nét mặt nghiêng lồi (bị hô, vổ hàm trên) và có nhu cầu giảm hô răng: trường hợp này bác sĩ thường nhổ răng số 4 hoặc số 5 ở 1 hoặc 2 hàm tùy theo tình trạng răng của khách hàng. Việc nhổ các răng này hầu như không gây ảnh hưởng gì do đây là các răng thực hiện ít chức năng nhai. 
  • Khách hàng có răng mọc chen chúc, lộn xộn trên cung hàm: trường hợp này cần nhổ răng để tạo khoảng trống giúp các răng còn lại dễ sắp đều trên cung hàm. 
  • Khách hàng bị sâu răng, hỏng răng không thể chữa khỏi nhưng có thể nhổ răng để kéo răng thay thế. Việc kéo răng thay thế được thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của khách hàng. 

Bị răng khểnh, niềng 1 hàm có được không?

Khách hàng cần niềng răng 2 hàm nếu tình trạng răng phức tạp 
Khách hàng cần niềng răng 2 hàm nếu tình trạng răng phức tạp

Khách hàng niềng răng khểnh chủ yếu để khắc phục tình trạng răng mọc lệch gây ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và thẩm mỹ nụ cười. Vì vậy, tùy theo tình trạng răng mà khách hàng có thể niềng 2 răng khểnh hoặc niềng răng 1 hàm để rút ngắn thời gian chỉnh nha. Thông thường, khách hàng chỉ cần niềng 1 hàm răng trong các trường hợp sau: 

  • Khách hàng có hàm răng dưới tương đối đều và đẹp, chỉ cần niềng hàm trên để khắc phục tình trạng răng khểnh, giúp răng hai hàm khớp với nhau khi nhai. 
  • Khách hàng niềng răng để phục vụ chuyên khoa răng khác như: 
    • Thúc đẩy hoặc kìm hãm sự phát triển của răng và hàm (thường dành cho khách hàng từ 8-10 tuổi); 
    • Dựng trục răng để phục hình răng (răng sứ thẩm mỹ hoặc Veneer); 
    • Sắp đều răng để phòng tránh sâu răng và các bệnh lý nha khoa như viêm lợi, viêm quanh cuống răng,…; 
    • Đánh lún răng hoặc làm trồi răng… 

Niềng răng 1 hàm thường có chi phí rẻ hơn niềng răng cho cả 2 hàm. Để biết niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền, khách hàng có thể căn cứ vào một số yếu tố như: 

  • Cơ sở vật chất của phòng nha: phòng nha uy tín với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo chất lượng sẽ có chi phí niềng răng cao hơn cơ sở nha khoa thông thường. 
  • Trình độ bác sĩ: bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật niềng răng tốt giúp ca niềng an toàn và hiệu quả nên khách hàng cần tốn nhiều chi phí hơn. 
  • Tình trạng răng của khách hàng: khách hàng cần khắc phục nhiều vấn đề răng miệng mất nhiều thời gian và chi phí hơn khách hàng chỉ khắc phục tình trạng răng khểnh. 
  • Phương pháp niềng răng: phương pháp niềng răng có nhiều ưu điểm như thời gian niềng ngắn, tính thẩm mỹ cao,… đòi hỏi nhiều kinh phí. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp khách hàng hiểu hơn về đặc điểm các ca niềng răng khểnh. Nếu khách hàng đang gặp vấn đề về thẩm mỹ răng, thẩm mỹ nụ cười nhưng chưa biết cách khắc phục, hãy gọi điện ngay tới hotline 0908.598.398 của Beauty Dental để được tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *