Cũng giống như các phương pháp thẩm mỹ khác, trước khi niềng răng, bạn cũng cần biết những điều cần lưu ý trước, trong và sau quá trình niềng răng. Việc biết và tuân theo chúng khiến quá trình niềng răng trở nên thuận lợi hơn. Vậy cụ thể, những lưu ý khi niềng răng là gì? Mời các bạn đọc bài viết này cùng Beauty Dental nhé!

Niềng răng không chỉ vì ngoại hình

Niềng răng có nhiều lợi ích có thể bạn chưa biết
Niềng răng có nhiều lợi ích có thể bạn chưa biết

Niềng răng là gì? Nhiều người chỉ biết niềng răng là phương pháp thẩm mỹ để sở hữu một hàm răng đẹp, cải thiện ngoại hình. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Niềng răng còn đưa các răng về đúng vị trí của nó, giúp cải thiện khả năng ăn nhai, mang lại nụ cười đẹp. 

10 Lưu ý khi niềng răng để đạt kết quả như ý muốn

Chọn phương pháp niềng răng phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp niềng răng. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng phù hợp với tình trạng răng miệng và điều kiện tài chính của bạn. Vậy nên hãy trao đổi kỹ với nha sĩ, trình bày nguyện vọng và mong muốn để giúp nha sĩ có thể giúp bạn lựa chọn phương pháp niềng răng hiệu quả nhất.

Tìm và lựa chọn nha sĩ uy tín

Ths.Bs Trần Đức Trinh kết thúc khoá học niềng răng tại Hàn Quốc
Ths.Bs Trần Đức Trinh kết thúc khoá học niềng răng tại Hàn Quốc

Một vài phương pháp niềng răng không đòi hỏi tay nghề nha sĩ, nhưng tốt nhất bạn nên tìm và lựa chọn nha sĩ uy tín để thực hiện ca niềng răng của mình. Bởi trình độ và kinh nghiệm thực tế quyết định tới 80% thành công của ca niềng răng. Để chọn nha sĩ uy tín, bạn nên tìm và cân nhắc các đánh giá từ khách hàng cũ, các nguồn thông tin như báo chí, Fanpage Facebook,…. Tuyệt đối không ham rẻ vì có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. 

Tuyệt đối tuân thủ lộ trình của nha sĩ

Điều cần lưu ý khi niềng răng là tuyệt đối tuân thủ lộ trình mà nha sĩ đưa cho bạn. Mỗi khách hàng niềng răng đều có một lộ trình riêng, phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi người. Do đó bạn cần tuân thủ tuyệt đối lộ trình này để đạt được kết quả như mong muốn. Nếu muốn thay đổi lộ trình, hãy trao đổi với nha sĩ điều trị cho bạn.

Không phải trường hợp nào cũng nhổ răng

Không phải trường hợp nào cũng nhổ răng
Không phải trường hợp nào cũng nhổ răng

Có một số trường hợp niềng răng nhổ răng nhưng một số trường hợp thì không. Nếu răng của bạn bị , móm nặng; răng mọc lộn xộn, chen chúc trên cung hàm quá nhỏ,… thì nha sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để lấy khoảng trống để cho răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm của nó. 

Chăm sóc răng miệng đúng cách khi niềng răng

Sau niềng răng bạn cần thực hiện một chế độ chăm sóc răng miệng mới. Chế độ chăm sóc để răng của bạn luôn sạch sẽ trước và sau ăn. Nếu khe răng, dụng cụ niềng có mảng bám thức ăn, chúng sẽ chuyển hoá thành axit kích thích nướu, gây sâu răng và hôi miệng.

Hạn chế ăn đồ cứng sau khi niềng răng

Những ngày đầu niềng răng, bạn nên ăn cháo
Những ngày đầu niềng răng, bạn nên ăn cháo

Niềng răng ăn uống như thế nào? Đây là lưu ý khi niềng răng số 7 bạn cần biết. Việc ăn những đồ quá cứng, quá dai,… có thể khiến chúng bám vào mắc cài và khó làm sạch. Bên cạnh đó, khi niềng răng, các răng thường yếu hơn nên không để chịu được kích thích từ các thực phẩm nóng và lạnh, nên bạn cũng hạn chế ăn chúng để răng không bị đau nhức.

=> Bạn đọc xem thêm: NIỀNG RĂNG KIÊNG ĂN GÌ? ĂN GÌ CHO ĐỠ ĐAU

Nên báo với nha sĩ các vấn đề bạn gặp trong quá trình niềng răng

Người thực hiện mắc cài sứ hoặc mắc cài kim loại có thể cảm thấy nhạy cảm trong 24-48 tiếng đầu tiên. Nếu sau thời gian này mà sự nhạy cảm không thuyên giảm, bạn nên báo ngay cho nha sĩ. Bên cạnh đó, nếu cảm thấy mắc cài của bạn lỏng hoặc vỡ, cũng nên báo ngay cho nha sĩ để họ có hướng xử lý kịp thời.

Với người thực hiện đeo khay niềng trong suốt, môi và nướu có thể bị trầy hoặc bị kích thích khi tháo niềng. Bạn nên thông báo tình trạng với nha sĩ nếu sau 3 – 4 ngày tình trạng này không thuyên giảm.

Chú ý đeo hàm duy trì sau quá trình niềng răng

Không đeo hàm duy trì khiến “tiền mất tật mang” 
Không đeo hàm duy trì khiến “tiền mất tật mang”

Đeo hàm duy trì mới là giai đoạn cuối cùng của quá trình niềng răng. Đây là lưu ý khi niềng răng tiếp theo bạn cần biết. Nếu không đeo hàm duy trì, răng bạn của bạn chạy về vị trí cũ,… gây “tiền mất tật mang”. Vậy nên, hãy đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, hãy sắp xếp công việc để tới các buổi tái khám để được tư vấn và xử lý kịp thời. 

Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen như hút thuốc, cắn bút,… là những thói quen xấu cần bỏ khi niềng răng. Hút thuốc có thể làm thay đổi men răng. Còn cắn bút có thể làm lệch vị trí mắc cài.

Là đơn vị niềng răng Hà Nội uy tín, Beauty Dental đã thực hiện hơn 1000 ca niềng răng cho các khách hàng trong và ngoài nước. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn, chăm sóc tận tình và sở hữu một hàm răng khỏe và đẹp sau niềng răng. Gọi hotline 0908 598 398 để đặt lịch khám và tư vấn với bác sĩ Trinh – Giám đốc Beauty Dental, người có 15 năm trong lĩnh vực chỉnh nha.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *