Niềng răng 1 hàm là phương pháp chỉnh nha quen thuộc với các khách hàng có tình trạng răng không quá phức tạp. Vậy chỉ niềng răng cho 1 hàm có gây hóp thái dương không? Nếu có thì cần xử lý tình trạng này như thế nào? Khách hàng cần lưu ý gì để hạn chế hóp thái dương khi niềng răng? Beauty Dental sẽ giúp khách hàng giải đáp những vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Tại sao niềng răng bị hóp thái dương?

Niềng răng giúp khách hàng có nụ cười thẩm mỹ 
Niềng răng giúp khách hàng có nụ cười thẩm mỹ

Tình trạng hóp thái dương có thể xuất hiện ở mọi ca niềng răng, bao gồm cả khách hàng niềng răng toàn hàm hay chỉ 1 hàm. Niềng răng 1 hàm bị hóp thái dương có thể do những nguyên nhân sau: 

  • Sự dịch chuyển răng (răng đứng thẳng hơn) làm tăng kích thước tầng mặt dưới, khiến má và thái dương bị hóp. 
  • Giảm cân khi niềng răng do thói quen ăn uống của khách hàng có sự thay đổi. 
  • Tiêu xương răng. 
  • Nhổ răng sai cách gây ảnh hưởng đến xương hàm. 
  • Niềng răng không đúng kỹ thuật nên tác động đến khớp hàm. 

Cách xử lý niềng răng bị hóp thái dương?

Khách hàng cần đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân bị hóp thái dương 
Khách hàng cần đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân bị hóp thái dương

Để xử lý tình trạng niềng răng 1 hàm bị hóp thái dương, khách hàng cần tìm hiểu nguyên nhân gây hóp thái dương để có hướng khắc phục phù hợp. Ví dụ: 

  • Nếu khách hàng bị hóp thái dương do giảm cân khi niềng răng: 
  • Giảm cân do thay đổi chế độ ăn uống: cần xây dựng thực đơn khoa học, lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng. 
  • Giảm cân do căng thẳng, stress: cần xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, giữ tinh thần thoải mái. 
  • Nếu khách hàng hóp thái dương do sự dịch chuyển răng, tiêu xương răng, nhổ răng sai cách hay niềng răng không đúng kỹ thuật thì cần đến khám ngay tại cơ sở niềng răng. Trường hợp cơ sở niềng răng không thể khắc phục được, khách hàng có thể tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín hơn để được khám và điều trị. 

Xem thêm: 3 sai lầm khiến niềng răng xong vẫn xấu

Những lưu ý sau khi gắn mắc cài để không bị hóp thái dương

Khách hàng cần tuân thủ kế hoạch niềng răng của bác sĩ 
Khách hàng cần tuân thủ kế hoạch niềng răng của bác sĩ

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha phổ biến nhất hiện nay. Để tránh niềng răng bị hóp thái dương sau khi gắn mắc cài, khách hàng cần ghi nhớ những lưu ý sau: 

  • Chủ động xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nên tránh các món chua, cay, mặn ở giai đoạn đầu niềng răng để tránh làm tăng cảm giác đau xót do tổn thương niêm mạc ở vị trí tương ứng với mắc cài niềng răng. 
  • Vệ sinh răng và khí cụ kỹ lưỡng theo quy trình chuẩn nha khoa để đảm bảo sức khỏe. 
  • Luôn tuân thủ kế hoạch niềng răng của bác sĩ. Bác sĩ chỉnh nha giỏi sẽ kiểm soát tốt răng di chuyển như thế nào trong từng giai đoạn niềng, từ đó đảm bảo ca niềng an toàn. 

Nha khoa Beauty Dental – phòng chuẩn nha khoa quốc tế

Phòng khám của Beauty Dental đạt tiêu chuẩn quốc tế 
Phòng khám của Beauty Dental đạt tiêu chuẩn quốc tế

Cơ sở niềng răng bác Trinh Beauty Dental hiện đang là một trong những địa chỉ niềng răng 1 hàm uy tín hàng đầu Việt Nam và đạt tiêu chuẩn nha khoa quốc tế nhờ một số ưu điểm sau: 

  • Về cơ sở vật chất: 

Beauty Dental đầu tư trang thiết bị khám và điều trị hiện đại theo tiêu chuẩn nha khoa quốc tế và không ngừng được cải tiến để đáp ứng các kỹ thuật niềng răng mới nhất. 

Khí cụ chỉnh nha có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và luôn đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, khí cụ niềng răng trong suốt được nhập trực tiếp từ hãng sản xuất uy tín như invisalign để mang lại hiệu quả niềng tốt nhất. 

  • Về đội ngũ bác sĩ: 

Các bác sĩ tại Beauty Dental không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giàu kinh nghiệm, vững y đức. Sau hơn 15 năm hoạt động, Beauty Dental đã “kiến tạo nụ cười thành công” cho hơn 15.000 khách hàng, trong đó có cả những ca niềng răng đòi hỏi kỹ thuật cao. 

  • Chất lượng dịch vụ: 

Beauty Dental luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu cho tất cả khách hàng, giúp khách hàng được khám và điều trị trong môi trường tốt nhất. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích về tình trạng hóp thái dương khi niềng răng 1 hàm mà khách hàng cần lưu ý. Nếu đang gặp vấn đề về thẩm mỹ răng và muốn điều trị tại cơ sở nha khoa uy tín, khách hàng hãy gọi ngay tới hotline 0908.598.398 của Beauty Dental để được tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *