Niềng răng mắc cài thông minh – Kết quả như ý

Niềng răng mắc cài thông minh – Kết quả như ý

Niềng răng mắc cài thông minh là một phương pháp dùng lực nhẹ và liên tục tác động lên răng thông qua mắc cài và dây cung gắn chặt trên răng để răng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Niềng răng mắc cài thông minh không chỉ làm cho hàm răng của bạn đi về khớp cắn chuẩn, đảm bảo chức năng ăn nhai sau này, mà còn làm cho những đường nét trên khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và hài hòa hơn. Niềng răng bằng mắc cài là phương pháp truyền thống, được sử dụng rộng rãi bởi các chuyên gia niềng răng nhằm mang lại hiệu quả và kết quả như ý.

Niềng răng mắc cài thông minh là gì?

Niềng răng mắc cài thông minh là phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài tự buộc với cấu tạo trên mỗi mắc cài có các nắp giữ dây cung tạo ra một hệ thống lực kéo và ma sát thấp hơn mắc cài không tự buộc giúp giảm đau và răng dịch chuyển nhanh hơn. Do đó giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian đến gặp bác sỹ hơn và cũng được rút ngắn thời gian điều trị.
Phương pháp này sử dụng các mắc cài được dán chắc chắn lên bề mặt răng từ khi bắt đầu điều trị, Bác sỹ sẽ tác động làm dịch chuyển răng về vị trí mong muốn sau mỗi lần đến khám. Các mắc cài này sẽ được tháo ra khi quá trình niềng răng hoàn tất và có kết quả như ý. Sau đó tùy vào tình trạng của từng người mà Bác sĩ sẽ chọn hàm duy trì và cố định răng sau niềng phù hợp.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc thông minh

  • Niềng răng mắc cài tự buộc thông minh đều có thể sử dụng cho tất cả các trường hợp răng lệch lạc, khấp khểnh, thưa, , móm, sai khớp cắn…
  • Sử dụng lực kéo, trượt ma sát thấp cho nên rất an toàn, hiệu quả và không đau.
  • Do lực kéo ma sát thấp sẽ rút ngắn từ 3- 6 tháng khoa học đã chứng minh lực sử dụng trong niềng răng siêu nhỏ sẽ giúp răng không bị đau và dịch chuyển nhanh hơn khi dung các lực lớn, một số trường hợp dùng với lực lớn còn gây thoái hoá và tiêu xương tiêu chân răng nhiều hơn.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức do bạn chỉ phải đến gặp nha sĩ 1 tháng/lần thay vì 2 tuần/lần như các loại mắc cài cố định thông thường.
  • Hơn nữa, với mắc cài tự buộc thông minh bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề tuột chun, tuột dây cung làm ảnh hưởng đến cả quá trình niềng răng, một số thức ăn làm đổi màu chun làm bạn bị mất thẩm mỹ.
  • Một ưu điểm nổi trội có thể kể đến là niềng răng mắc cài tự buộc thông minh có thể nong rộng cung hàm giúp không phải nhổ răng và nụ cười đẹp hơn kết quả như ý.
  • Chi phí hợp lý, thích hợp cho mọi đối tượng do sử dụng mắc cài dán lên răng và cũng do sử dụng mắc cài dán cố định lên răng nên có thể gây giảm thẩm mỹ cho một số trường hợp.

Niềng răng mắc cài tự buộc thông minh tại Nha khoa Beauty Dental có phù hợp với bạn?

Niềng răng mắc cài tự buộc thông minh phù hợp với rất nhiều lứa tuổi từ tuổi teen đến người trưởng thành do sử dụng mắc cài dán cố định lên răng nên không phải tháo lắp hàng ngày, thuận tiện cho quá trình sử dụng.

  • Bạn là người giao tiếp nhiều và có hàm răng chưa thẩm mỹ và bạn không muốn mài răng để làm thẩm mỹ thì niềng răng mắc cài thông minh chắc chắn phù hợp với bạn.
  • Sai khớp cắn theo phân loại của Angle 1890 chia làm 3 loại có thể tóm tắt như sau (sai khớp cắn loại 1 là hô cả hai hàm, sai khớp cắn loại 2 là hô hàm trên, sai khớp cắn loại 3 là hô hàm dưới.
  • Bạn có hàm răng bị hô hoặc bị móm làm bạn mất tự tin khi giao tiếp.
  • Răng mọc chen chúc làm bạn khó chải răng gây ra các bệnh viêm lợi, hôi miệng.
  • Răng của bạn bị cắn chéo răng phía trước, cắn chéo răng phía sau gây ra bạn cười bị lệch hoặc lệch hàm.
  • Điều trị thẩm mỹ nụ cười toàn diện làm răng chắc khoẻ hơn khi đứng đúng vị trí.

Quy trình niềng răng mắc cài thông minh tại Nha khoa Beauty Dental.

Bước 1: Thu thập dữ liệu

Bác sỹ khám đánh giá thẩm mỹ và tình trạng sức khoẻ răng miệng cho bạn và thu thập các dữ liệu bao gồm: 8 ảnh chụp và 1 clip phân tích thẩm mỹ mặt của bạn, 5 ảnh chụp răng và 1 clip để phân tích chức năng răng của bạn, chụp một bộ phim Xquang phục vụ cho việc niềng răng.

Bước 2: Lắng nghe các mong muốn

Bác sỹ lắng nghe các mong muốn của bạn.

Phân tích các dữ liệu trên các phần mềm chuyên về niềng răng và đưa ra kế hoạch cụ thể dành cho bạn trên ilcoud.

Bước 3: Tiến hành gắn mắc cài

Gắn mắc cài và đi dây cung trong sau đó hướng dẫn chăm sóc và vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng.

Bước 4: Tái khám theo lịch hẹn

Bước 5: Kết thúc điều trị

Kết thúc niềng răng sẽ tháo mắc cài. Bạn sẽ có được hàm răng đều và đẹp và bạn cần tái khám để đánh giá cũng như chăm sóc để có một hàm răng Chắc – Khỏe – Đẹp.

Những lưu ý trong và sau khi niềng răng mắc cài thông minh

  • Bạn phải ăn uống thức ăn mềm, không ăn thức ăn cứng và cắn trực tiếp vào mắc cài làm bong mắc cài.
  • Nếu mắc cài bị bung bạn hãy giữ lại mắc cài và đến ngay Nha khoa Beauty để gắn lại tránh trường hợp bung mắc cài quá lâu làm ảnh hưởng đến cả quá trình niềng răng.
  • Nếu trong thời gian đầu bạn thấy môi của bạn bị kích thích thì đó là hiện tượng bình thường.
  • Trong quá trình điều trị bạn phải đến gặp Bác sỹ theo lịch hẹn để thời gian điều trị không bị kéo dài thêm.
  • Cần chải răng và chăm sóc răng thật cẩn thận để răng dịch chuyển nhanh hơn.
  • Chúng tôi sẽ chăm sóc răng miệng lấy cao răng định kì cho bạn đảm bảo cho bạn có một hàm răng Chắc – Khỏe – Đẹp.
  • Sau điều trị có thể bạn phải mang hàm duy trì trong thời gian khoảng 6 tháng để răng được ổn định hơn.
  • Các nghiên cứu mới đây đa số các trường hợp sau khi nắn chỉnh răng phải mang hàm duy trì hoặc dây cung duy tình lâu hơn…

Cơ địa và tình trạng răng của mỗi người sẽ không giống nhau, do đó hãy đến Nha khoa Beauty Dental để bác sĩ chuyên nắn chỉnh răng khám, tư vấn và đưa cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp nhất với bạn.