Nhu cầu thẩm mỹ về nụ cười đẹp là nhu cầu chính đáng và của bất kỳ ai. Ngay từ khi còn bé, chúng ta đã được dạy rằng việc chăm sóc sức khỏe răng miệng có vai trò rất quan trọng. Bảo vệ răng miệng đúng cách vừa giúp bạn tránh gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nướu, hơi thở có mùi,… vừa đem đến nụ cười trắng sáng, tự tin. Vậy làm thế nào để biết được tình trạng răng miệng của bản thân có điều gì đáng lo ngại hay không? Hãy để dịch vụ nha khoa Beauty Dental trả lời bạn.

Phòng khám Beauty Dental có tuổi nghề hơn 15 năm hoạt động và phát triển. Xây dựng được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, mang sứ mệnh đem đến cho cộng đồng một hàm răng Chắc – Khỏe – Đẹp. Beauty Dental tự hào trở thành địa chỉ nha khoa uy tín khu vực phía Bắc, được bạn nhớ đến đầu tiên khi cần hỗ trợ các dịch vụ nha khoa.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp tại dịch vụ nha khoa Beauty Dental.

Các dịch vụ nha khoa tại Beauty Dental được chia thành 2 nhóm lớn: Dịch vụ thẩm mỹ và Dịch vụ điều trị răng. Khi đến với Beauty Dental, bạn đều được thăm khám và tư vấn miễn phí. Lập kế hoạch điều trị và phác họa các bước cơ bản để bạn có nụ cười đẹp, hàm răng chắc khỏe.

Dịch vụ nha khoa Beauty Dental: Nhóm dịch vụ thẩm mỹ

Niềng răng bằng máng trong suốt (Invisalign)

Invisalign là phương pháp niềng răng hiện đại số một thế giới, được nhiều người nổi tiếng tin dùng. Niềng răng bằng máng trong suốt sử dụng các khay niềng bằng nhựa thông minh kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để can thiệp kịp thời tiến trình điều trị của khách hàng. So với giải pháp niềng răng thông thường, Invisalign có nhiều ưu điểm vượt trội sau: thẩm mỹ cao do sử dụng các khay niềng trong suốt, ít phải đến gặp nha sĩ hơn, giảm đau và rút ngắn thời gian điều trị.

Quy trình niềng răng bằng máng trong suốt Invisalign.

Niềng răng bằng mắc cài thông minh

Gọi là mắc cài thông minh bởi vì chúng được thiết kế có các nắp giữ dây cung, làm giảm ma sát giữa dây cung lên răng và tạo ra các lực siêu nhẹ tác động liên giúp răng di chuyển nhanh hơn và về đúng vị trí. Chính vì tính tự động này mà dịch vụ nha khoa niềng răng bằng mắc cài thông minh giảm tổng số lần gặp bác sĩ. Từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí và nhanh có kết quả hoàn thiện.

Mắc cài thông minh tự buộc với các nắp giữ dây cung tạo ra các lực siêu nhẹ và liên tục, giúp răng vào đúng vị trí nhanh mà không gây đau.

Mặt dán răng sứ Veneer

Mặt dán răng sứ Veneer tại dịch vụ nha khoa Beauty Dental sử dụng chất liệu sứ thủy tinh Lithium Disilicate siêu mỏng (0,3mm – 0,7mm). Một vài trường hợp không cần mài răng, lấy tủy răng như các phương pháp làm chụp, bọc răng khác. Mặt dán răng sứ Veneer là một kỹ thuật cao đòi hỏi độ chính xác rất cao và tay nghề của bác sĩ vững vàng cho nên phù hợp cho tất cả mọi người khi muốn thay đổi nụ cười đẹp hơn. Đặc biệt, mặt dán sứ Veneer rất phù hợp các bạn có nụ cười không đạt tiêu chuẩn vàng như: đường cười phẳng làm cung cười xấu, các răng tối màu hoặc màu sắc không đều nhau,các răng trắng nhưng kích thước không đạt tiêu chuẩn như răng thưa, răng nhỏ, răng quá to hoặc quá ngắn, răng mẻ hoặc rạn nứt.

So sánh trước và sau khi thực hiện mặt dán răng sứ Veneer.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Không giống như mặt dán răng sứ Veneer, bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ là phương pháp mài nhỏ xung quanh thân răng thật gọi là (mài cùi răng) và sau đó sẽ bọc một lớp sứ mới có hình thể và màu sắc đẹp theo ý muốn bao phủ toàn bộ mặt ngoài (cùi răng) của bạn. Phương pháp này rất phổ biến ở các phòng khám, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ tối ưu cần bác sĩ có tay nghề vững vàng và phòng khám trang bị đầy đủ máy móc như máy chụp phim X-quang. Do đó, khách hàng nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn giải pháp này. Ưu điểm của bọc răng sứ là duy trì kết quả lâu dài, răng đúng trọng tâm, ổn định khớp cắn và đều màu, đều kích cỡ.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ tại Beauty Dental.

Thiết kế nụ cười, cá nhân hóa theo từng gương mặt

Thiết kế nụ cười bằng kỹ thuật số (Digital Smile Design) là bước tiến quan trọng trong dịch vụ nha khoa thẩm mỹ. Dựa trên ảnh chụp của mỗi cá nhân và kích thước trên khuôn mặt, chuyên gia sẽ tạo ra một bản vẽ kỹ thuật số với nụ cười phù hợp với gương mặt ví dụ: gương mặt trái xoan thì phải đi với hình thể răng là hình trứng (oval), gương mặt vuông chữ điền thì phải đi với răng hình thể vuông hoặc chữ nhật (square)… Thiết kế nụ cười kỹ thuật số được cá nhân hoá theo từng khuôn mặt và giúp bạn biết được nụ cười tương lai của mình trước khi tiến hành can thiệp trực tiếp. Đó là điểm mạnh nhất của thiết kế nụ cười tại Beauty Dental. Beauty Dental tin rằng mỗi người đều có quyền được sở hữu phiên bản nụ cười cá nhân đẹp nhất.

Chuyên gia Beauty Dental tư vấn thiết kế nụ cười phù hợp với gương mặt khách hàng.

Dịch vụ nha khoa Beauty Dental: Nhóm dịch vụ điều trị răng

Cấy ghép implant nha khoa

Cấy ghép implant nha khoa là phương pháp trồng răng hiện đại hiệu quả và an toàn nhất so với tất cả các phương pháp phục hồi răng mất khác. Các phương pháp làm cầu răng đã có cách đây hàng thế kỷ nhưng nhược điểm của phương pháp làm cầu răng là phải mài hai răng thật bên cạnh và phần nhịp cầu là vị trí răng mất không có chân răng. Cấy ghép implant nha khoa tại Beauty Dental sẽ không phải mài các răng bên cạnh, mà khi bị mất răng nào chỉ cần phục hồi lại một răng đó bằng giải pháp đặt một trụ Titanium vào xương hàm đóng vai trò chân răng. Sau đó phục hồi răng phía trên có chức năng giống như răng thật. Quá trình cấy ghép implant khoảng 4 tháng nhưng sẽ tái tạo ra một răng nhân tạo sinh lý như răng thật và không ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Bạn sẽ có cảm giác giống hoàn toàn răng thật như trước khi bị mất răng. Để thực hiện cấy ghép implant nha khoa cần bác sĩ có tay nghề vững vàng và có chứng chỉ hành nghề về cấy ghép implant nha khoa. Do cấy ghép implant nha khoa là một kỹ thuật cao và ghép một trụ Titanium và xương hàm nên cũng cần có đầy đủ trang thiết bị hiện đại và phòng vô trùng đạt tiêu chuẩn, được cấp phép.

Cấu tạo của một implant nha khoa giúp bạn hiểu hơn về phương pháp này.

Nhổ răng khôn tại phòng tiêu chuẩn và khử khuẩn bằng tia cực tím

Răng khôn có tỷ lệ mọc lệch rất cao trong cộng đồng, bạn có thể chứng kiến bạn của mình hoặc chính bản thân mình khi răng khôn mọc lệch gây biến chứng gây đau đớn như thế nào. Răng khôn được mọc trong thời điểm cơ thể đã trưởng thành (khoảng từ 17 đến 25 tuổi) cho nên đa phần là thiếu chỗ, mọc lệch và gây biến chứng. Ở các nước tiên tiến răng khôn được nhổ bỏ sớm khi phát hiện chúng mọc lệch trên phim X-quang toàn hàm (Panorama). Thường mọi người sẽ “sống chung” với tình trạng răng khôn mọc lệch trong thời gian dài do không thường xuyên đi khám và chụp phim để kiểm soát răng khôn. Và chỉ đến gặp bác sĩ để khám khi có các triệu chứng là sưng, đau vùng răng hàm bên trong trái hoặc phải, sốt nhẹ hoặc sốt cao, khít hàm (không há được miệng)…

Khi đó mới được thăm khám và chụp phim thấy phát hiện răng khôn mọc lệch lúc này tình trạng đang viêm cấp tính nên sẽ không nhổ được ngay trong lúc này mà phải dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm giảm đau đợi hết viêm nhiễm mới tiến hành nhổ. Do vậy, răng khôn cần được kiểm soát và nhổ sớm khi phát hiện mọc lệch do răng khôn mọc lệch không tham gia vào quá trình ăn nhai và ở vị trí trong cùng khó vệ sinh… Như vậy giải pháp tốt nhất là nhổ răng khôn mọc lệch ngay khi phát hiện ra chúng là giải pháp an toàn nhất và giảm đau, ít biến chứng nhất. Dịch vụ nhổ răng khôn mọc lệch tại Beauty Dental được nhổ bởi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm đầy đủ trang thiết bị hiện đại và phòng vô trùng đạt tiêu chuẩn và được cấp phép. Trước khi nhổ răng khôn bạn cần phải được đo huyết áp chụp phim Xquang, thử phản ứng thuốc… Nếu mọi kết qủa đều bình thường bạn sẽ được tiến hành nhổ. Sau khi nhổ bạn phải uống thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau theo đơn thuốc và vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Răng khôn không “khôn” như tên, nhổ răng khôn sớm để tránh tình trạng đau đớn không đáng có.

Chữa tủy răng bằng máy

Viêm tủy răng gây ra những cơn đau tuỷ đau buốt dưới chân răng và kéo dài lên đỉnh đầu, các cơn đau nhiều về buổi chiều và tối, đêm. Nếu không điều trị kịp thời, mức độ và tần suất những cơn đau này ngày một tăng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc, học tập và gây biến chứng nặng hơn như viêm cuống răng… Đôi khi cơn đau tuỷ có thể nhầm lẫn với một số bệnh lý khác, để biết bản thân có cần điều trị tủy răng hay không, bạn nên đến dịch vụ nha khoa Beauty Dental tiến hành thăm khám chụp phim X-quang. Từ các kết quả khám và X-quang bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị và đưa ra các giải pháp phù với bạn, vì chân răng của mỗi người có khác nhau dẫn đến các ống tuỷ cũng khác nhau. Chữa tuỷ bằng máy tại Beauty Dental được các bác sĩ giỏi điều trị, thông thường chỉ mất khoảng 30 phút là đã điều trị xong cho răng bị viêm tuỷ giúp bạn không có cảm giác đau đớn cắt đứt hoàn toàn cơn đau tuỷ và không ảnh hưởng đến sức khoẻ và công việc.

Chữa tủy răng bằng máy giúp giảm biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm quanh cuống răng, mất răng…

Chữa viêm nha chu mạn tính

Viêm nha chu mạn tính là bệnh rất phổ biến có thể gặp ở bất kỳ ai. Bệnh phát triển chậm ban đầu là các mảng bám kết hợp với nhiều lớp lớp vi khuẩn (mà chúng ta không nhìn thấy). Các mảng và vi khuẩn tích tụ dần dần xung quanh răng mỗi ngày một nhiều và làm lợi bị tụt đi. Khi đó, các bạn thường thấy răng mình dài hơn so với trước đây. Do bệnh viêm nha chu mạn tính tiến triển rất chậm từ vài tháng đến vài năm và không gây đau cho nên người bệnh chủ quan cho rằng không cần điều trị. Các biểu hiện của viêm nha chu mạn tính là lợi viêm (đánh răng chảy máu), có nhiều cao răng mảng bám màu đen hoặc màu vàng đục trên phần cổ răng tiếp xúc với lợi thường xuất hiện nhiều nhất ở phía trong răng cửa hàm dưới, hơi thở có mùi khó chịu khi giao tiếp với người đối diện (thường người đối diện sẽ nhận thấy còn bản thân bạn thì có thể không thấy), nhồi nhét thức ăn, răng lung lay… Do bệnh tiến triển chậm nên các bạn hay chủ quan và để bệnh tiến triển nặng hơn, nếu có những dấu hiệu này thì hãy đến dịch vụ nha khoa Beauty Dental ngay để được thăm khám kịp thời. Tại Beauty Dental các bác sĩ luôn khuyến cáo với các bạn phải đi khám và làm sạch cao răng mảng bám định kỳ thì sẽ không gây ra biến chứng viêm nha chu mạn tính.

Biến chứng viêm nha chu nghiêm trọng có thể gây mất răng sớm, mất răng hàng loạt, gây ra các biến chứng xa hơn như viêm khớp, viêm màng tim.

Tẩy trắng răng

Trong quá trình ăn uống thức ăn của chúng ta rất đa dạng về màu sắc khác nhau. Răng sẽ tiếp xúc trực tiếp với các thức ăn, thức uống trong quá trình ăn nhai do đó qua thời gian răng của chúng ta sẽ bị nhiễm các màu ngoại lai và làm cho răng không còn trắng sáng như thời gian trước. Tẩy trắng răng là một giải pháp an toàn và hiệu quả nhằm đem lại một hàm răng trắng sáng và sạch sẽ. Beauty Dental cung cấp dịch vụ tẩy trắng răng sử dụng công nghệ ánh sáng lạnh CLW loại bỏ những nhiễm màu ngoại lai và đem lại cho bạn hàm răng trắng sáng chỉ trong 30 phút tại phòng khám Beauty Dental. Bạn sẽ sở hữu hàm răng trắng và đều màu sau tẩy trắng răng. Bạn cần phải ăn kiêng các thức ăn, thức uống có màu trong khoảng 1 tuần đầu, một số trường hợp răng nhạy cảm cần phải sử dụng kem đánh răng giảm ê buốt…

Tẩy trắng răng bằng ánh sáng lạnh mang đến hiệu quả vượt trội chỉ sau 30 phút.

Hàn răng

Hiện nay vẫn còn nhiều nơi nói rằng sâu răng là do một loại sâu gây nên, không ít người đã tin tưởng điều này và đến các cơ sở đó để bắt ra những con sâu trong răng của mình. Thực tế sâu răng không phải do các con sâu gây nên mà thực chất là do sự hoạt động của vi khuẩn trong miệng (vi khuẩn thì chúng ta không nhìn thấy bằng mắt thường). Sau khi ăn uống đặc biệt là thức ăn ngọt có chứa các phân tử đường còn đọng lại trên hố rãnh hoặc bề mặt răng. Vi khuẩn trong miệng sẽ ăn các phân tử đường còn dư thừa trong miệng và trên mặt răng và sinh ra a-xít. Nếu được chải răng và làm sạch thường xuyên thì nồng độ a-xít giảm và không tác động đến men răng và không gây sâu răng. Nếu không được làm sạch như chải răng thì nồng độ a-xít trên bền mặt của răng tăng lên và làm phân huỷ men răng, qua thời gian gây phá huỷ men răng và tạo ra lỗ sâu răng. Lỗ sâu răng càng làm tăng sự lắng đọng của thức ăn và các phân tử đường và làm cho sâu răng càng phát triển nhanh hơn. Sâu răng khi không điều trị kịp thời sẽ tạo lỗ sâu sẽ sâu đến ngà răng và sau đó đến tuỷ răng, gây ra cơn đau tuỷ. Nặng hơn có thể gây viêm cuống răng và mất răng. Phương pháp hàn răng sâu là làm sạch đáy lỗ sâu loại bỏ vi khuẩn và lấp đầy lỗ sâu bằng vật liệu là xi – măng nha khoa hoặc composite nha khoa gắn chặt vào răng. Các bác sĩ tại Beauty Dental luôn khuyến cáo khách hàng phải khám răng định kỳ và kiểm soát sâu răng, hàn răng sâu dự phòng cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi. (Do các răng 6 mới mọc chúng có các hố rãnh sâu và dễ lắng đọng thức ăn và gây sâu. Quý phụ huynh nên cho các cháu hàn dự phòng khi các răng số 6 mọc lên). Hàn răng sâu là giải pháp ít tốn kém và không gây đau và phục hồi tạo hình răng như ban đầu.

Hàn răng giúp phục hồi răng sâu nhanh chóng và chất lượng lâu dài.

Chăm sóc răng miệng chủ động và có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng chăm sóc răng chính là chăm sóc sức khoẻ cho chính bản thân mình, giúp ích cho bản thân mình, cho cộng đồng, cho xã hội. Beauty Dental luôn mong mỏi tất cả mọi người đều có ý thức chăm sóc răng miệng chủ động, hãy chủ động đi khám răng định kỳ và hãy nhớ điều trị càng sớm càng ít tốn kém và mất thời gian. Vì thế, đừng ngại liên hệ với Nha khoa Beauty Dental để được tư vấn ngay: 0908 598 398. Hoặc đến gặp trực tiếp đội ngũ chuyên gia tại: số 9, Đặng Tiến Đông, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội, để được thăm khám hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!

Hoặc truy cập: www.beautydental.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *