Niềng răng mất bao lâu là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi chuẩn bị chỉnh nha. Vậy thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian niềng răng? Các giai đoạn niềng răng cơ bản là gì và mỗi giai đoạn kéo dài trong bao lâu? Beauty Dental sẽ giúp khách hàng giải đáp những vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Thời gian niềng răng tối thiểu?

Khách hàng cần khám tiền chỉnh nha để biết niềng răng mất bao lâu 
Khách hàng cần khám tiền chỉnh nha để biết niềng răng mất bao lâu

Niềng răng là phương pháp tác dụng lực nhẹ liên tục lên răng thông qua hệ thống khí cụ chỉnh nha như mắc cài, dây cung, hàm nhựa chức năng,… Quá trình này giúp răng di chuyển theo ý muốn của bác sĩ nhằm đạt mục tiêu răng được sắp xếp đúng vị trí, đúng khớp cắn. Theo các cơ sở niềng răng uy tín Hà Nội, niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thời gian niềng răng chỉ được xác định sau khi khách hàng được khám và xây dựng kế hoạch niềng răng cụ thể. Thông thường, tốc độ di chuyển an toàn cho xương hàm là 1mm/tháng. Vì vậy để đảm bảo niềng răng an toàn, thời gian niềng răng tối thiểu là 14 tháng. Khách hàng có thể mất từ 1-2 năm cho các ca không nhổ răng và từ 2-3 năm cho các ca phải nhổ răng. Nếu bác sĩ cố gắng rút ngắn thời gian niềng bằng cách tăng tốc độ di chuyển của răng thì khách hàng có thể gặp các nguy cơ tiêu xương ổ răng, tiêu chân răng,… 

Điều gì ảnh hưởng đến thời gian niềng răng?

Khách hàng cần tái khám đúng lịch hẹn để niềng răng kết thúc đúng thời gian dự kiến 
Khách hàng cần tái khám đúng lịch hẹn để niềng răng kết thúc đúng thời gian dự kiến

Dù khách hàng chọn niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt hay phương pháp nào khác thì niềng răng mất bao lâu đều căn cứ vào các yếu tố sau: 

  • Tình trạng răng của khách hàng 

Khách hàng niềng răng khi gặp các vấn đề về thẩm mỹ răng, thẩm mỹ khuôn mặt và thẩm mỹ nụ cười như răng , răng chen chúc, khớp cắn hở, cười hở lợi,… Khách hàng có tình trạng răng phức tạp và cần khắc phục nhiều vấn đề thẩm mỹ sẽ mất nhiều thời gian niềng răng hơn. 

  • Trình độ bác sĩ 

Bác sĩ có trình độ tay nghề cao có thể xác định toàn bộ vấn đề khách hàng đang gặp phải, xây dựng kế hoạch niềng răng phù hợp và đảm bảo không gây sai sót trong quá trình chỉnh nha. Điều này giúp ca niềng tiến triển thuận lợi và kết thúc đúng thời gian dự kiến. 

  • Sự phối hợp của khách hàng 

Khách hàng tuân thủ kế hoạch niềng răng và hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, cách chăm sóc răng miệng,… giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh lý về răng. Sự phối hợp của khách hàng khi niềng răng cũng giúp bác sĩ kịp thời nắm bắt tình trạng răng để có những điều chỉnh phù hợp về lực kéo khi cần. 

Các giai đoạn niềng răng cơ bản

Khách hàng cần niềng răng tại địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn 
Khách hàng cần niềng răng tại địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn

niềng răng mất bao lâu thì quá trình niềng răng của khách hàng đều được chia làm 4 giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1 (0-6 tháng): Làm răng thẳng hàng. 

Mục tiêu của giai đoạn này là làm răng thẳng hàng trên cung hàm nên khách hàng có thể không thấy rõ sự thay đổi của răng. 

  • Giai đoạn 2 (2-4 tháng): Làm phẳng cung răng. 

Ở giai đoạn này, các răng được sắp xếp đều theo chiều đứng với tham chiếu là mặt phẳng dây cung chỉnh nha. Đây là giai đoạn cần thiết giúp quá trình đóng khoảng răng ở giai đoạn sau được tiến hành thuận lợi. 

Mục tiêu của giai đoạn này là đóng toàn bộ khoảng trống trên cung hàm do nhổ răng, mất răng. Giai đoạn này đòi hỏi bác sĩ có trình độ tay nghề cao và giàu kinh nghiệm để kiểm soát tốt lực kéo răng. 

  • Giai đoạn 4 (6-12 tháng): Tinh chỉnh và kết thúc niềng răng. 

Giai đoạn này khắc phục các vấn đề còn lại về thẩm mỹ nụ cười, độ nghiêng trục răng, khớp cắn chức năng,… theo nhu cầu của khách hàng. Khách hàng đạt tiêu chuẩn tháo mắc cài khi hiệu quả ca niềng đáp ứng các mục tiêu niềng răng mà khách hàng và bác sĩ đã thỏa thuận. 

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp khách hàng trả lời câu hỏi niềng răng mất bao lâu, những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến thời gian niềng răng. Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để niềng răng thì hãy gọi điện ngay đến hotline 0908.598.398 của Beauty Dental để được đặt lịch khám và tư vấn trực tiếp trong thời gian sớm nhất nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *